วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

☻ เกาะกระแสฟุตบอลยูโร 2012 ฟรีเวอร์กับแอพ“Official UEFA EURO 2012” - APP


          ฟุตบอลยูโร 2012 ในช่วงนี้กำลังฟีเวอร์ เพราะกระแสไม่ใช่มีเพียงแค่การพูดถึงฟุตบอลว่าทีมไหนจะได้เข้ารอบ ทีมชาติอะไรจะคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสาธารณรัฐโปแลนด์ และยูเครน ซึ่งจับมือเป็นเจ้าภาพร่วมกันในระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-ก.ค.นี้ แต่สิ่งที่ดันให้ฟุตบอลยูโร 2012 ยิ่งมีกระแสดังเป็นพลุแตก  ก็คือ เรื่องจอดำ สามารถดูผ่านกล่องรับสัญญาณของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ในไทยและเสาหนวดกุ้ง ก้างปลาเท่านั้น ทำให้เรื่องฟุตบอลยูโรในครั้งนี้กลายเป็นเรื่องทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ คนในสังคมต้องพูดถึงรวมถึงติดตามข่าวสารกันทั้งประเทศ ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้น่าจะได้ข้อสรุปและจบลงด้วยดี
          อย่างไรก็ตามไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรแฟนบอลที่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็ยังสามารถที่จะอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ติดตามข่าวความเคลื่อนไหว รวมถึงผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นได้ผ่าน    แอพพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการของฟุตบอลยูโร 2012 ที่ชื่อ ‘ออฟฟิเชียล ยูฟ่า ยูโร 2012 แอพ’ (Official UEFA EURO 2012 app)โดยผู้พัฒนา คือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในระบบปฏิบัติการไอโอเอส อัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2555 ในเวอร์ชั่น 2.1 ด้วยขนาด 17.1 เมกะไบต์ รองรับไอโอเอส 4.2 หรือสูงกว่า ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ อัพเดทล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2555 ในเวอร์ชั่น 2.0 ขนาด 5 เมกะไบต์เหมาะกับแอนดรอยด์ 2.0 ขึ้นไป ที่สำคัญ คือ แอพพลิเคชั่นนี้เป็นฟรี แวร์ ดาวน์โหลดฟรีไม่เสียเงินทั้งในระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์!!
          เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงเครื่องแล้ว ทำให้เจ้าของสมาร์ทโฟน สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งในส่วนของตารางการแข่งขัน ทีมโปรดเตะวันไหนเวลาอะไรติดตามกันได้
          นอกจากนี้ยังมีผลการแข่งขัน รายละเอียดและข้อมูลของผู้เล่น  สถิติต่างๆ แกลเลอรี่ภาพ รวมถึงสามารถชมวิดีโอการให้สัมภาษณ์ของผู้เล่นและผู้จัดการทีมได้ ส่วนใครอยากที่จะชมไฮไลต์การแข่งขันในแต่ละนัด ส่วนนี้จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม
      สิ่งที่เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพพลิเคชั่นนี้ก็คือ สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนส่วนบุคคลสำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับทีมที่เราชื่นชอบหรือตามเชียร์ ที่เกิดขึ้นในแมตช์การแข่งขันต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ได้อีกด้วย ไม่อยากตกกระแสรีบดาวน์โหลดกันได้
สุดท้ายฝากกันไว้ซักนิดดูฟุตบอลให้เป็นกีฬา 
ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการพนันกันนะคะ.

2 ความคิดเห็น: